Re: [maths] Lagrange Multipliers & Optimal operation of ....

Hi ca'c ba'c,
Cam on Bac Tuan da quan tam den van de cua toi.
Neu chi can giai primal problem thi co le toi cung khong phai lam phien cac
bac. Ban chat cua van de la nhu sau.
Cac bac deu biet Lagrangian multiplier do have a economic intepretation and
they are sometimes called shadow (pseudo) prices. Ngay nay, nhieu nganh cong
nghiep lon nhu electric power industry da va dang duoc cai to va
decentralised thanh cac cong ty doc lap. Nhu vay hinh thanh cai goi la
(electricity) competitive market trong do cac thanh vien (participants) phai
co strategy sao cho co loi nhat (ton tai va phat trien). Bai toan
centralised optimisation trong he thong dien tap trung (nha nuoc nam toan bo
cac khau: san xuat, truyen tai, phan phoi) se mat y nghia va tro thanh co
dien. Thay vao do la cac bai toan decentralised coordination, luc nay
pricing variable (dual variables) tro thanh quan trong va tac dong den
strategy cua individual participants. Trong literature da thay xuat hien
market-based control methods mo phong co che dau gia' cua thi truong
(auction model) va duoc ap dung trong he thong dien, vien thong, v.v...
Toi cho rang day la mot potential direction and have got some preliminary
thoughts. Muon vay, truoc tien phai hieu ban chat cua Lagrange multipliers,
bounds cua no. Khi hieu roi, bac co the mo hinh hoa, optimise ... va play
with it. It's really interesting I guess.
Hy vong da lam sang to muc tieu cua van de da neu,
Regards,
Cau
P.s: cho den gio toi van chua tho^ng solution cua Iga. No qua' u+ la toa'n
ma toi da noi roi, toi la dan non-mathematical. Let me try to read for
another couple of days.
Quyen sach ma Bac Tuan gioi thieu khong hieu sao khong co trong library cua
truong tui ha ? Khong biet no co cung noi dung voi Bertsekas, DP (1982)
"Constrained optimization and Lagrange multiplier methods", Academic press,
NY ? Chac phai nho interlibrary Loan thoi !