Re: To anh Quyen (VN students win at IT olympiad)

Hi anh Luong Thai Bao,

DDu'ng va^.y. Vie^.t nam na(m na`o cha? cho "ra lo`" va`i em ho.c sinh ddi
dda^'u ca'c mo^n nhu+ toa'n, ly', ho'a, sinh, tin ho.c, Nga va(n. Tie^'ng
Nga va^~n dduo+.c coi la` mo^.t olympic quo^'c te^' cu?a Vie^.t nam. No'i
chung ca'c em ho.c sinh ta luo^n luo^n dda.t gia?i cao trong ca'c mo^n
na(.ng ve^` ly' thuye^'t nhu+ toa'n, Nga va(n, hay tin ho.c. Co`n ca'c mo^n
ma` co' ca? thu+.c ha`nh thi` hi`nh nhu+ Vie^.t nam chu+a bao gio+` dda.t
dduo+.c huy chuo+ng va`ng ca? nhu+ ly', ho'a va` sinh ho.c, ne^'u to^i nho+'
chi'nh xa'c. DDie^`u na`y no'i le^n ca'i gi`?

Thu+' nha^'t: chu+'ng to? nguo+`i Vie^.t nam no'i chung co' kha? na(ng
tie^'p thu kie^'n thu+'c va`o loa.i kha', va` nhanh.
Thu+' hai: Vie^.t nam mo+'i dda^`u tu+ dduo+.c cho mo^.t so^' ho.c sinh
nha^'t ddi.nh tre^n to^?ng so^' 12,5 trie^.u em ho.c sinh ma` cu~ng dda.t
dduo+.c nhu+~ng tha`nh ti'ch dda'ng ke^?. Ne^'u do' tie^`n dda^`u tu+ cho
ta^'t ca? ca'c em ho.c sinh co' ddie^`u kie^.n ho.c ha`nh dde^'n no+i dde^'n
tro^'n thi` se~ co' mo^.t nguo^`n tri' thu+'c ra^'t lo+'n.

To^i nho+' co' na(m VN cu+? mo^.t ddoa`n ddi thi toa'n Quo^'c te^'. Sau ddo'
la.i cu+? nhu+~ng em kha'c ddi thi toa'n ASEAN. DDo^.i ha.ng hai (no'i chung
la` kho^ng chi'nh xa'c) cu?a VN va^~n da^~n dda^`u ASEAN. Ma(.c du` ddo^.i
ha.ng nha^'t dda~ ddi ro^`i.

To^i cu~ng chu+a nghe tha^'y Olympic kinh te^' bao gio+` ca?. O+? dda^y,
to^i muo^'n no'i to+'i ne^`n kinh te^' cu?a Vie^.t nam ma` cu~ng dduo+.c
xe^'p ha.ng nhu+ khi thi tin ho.c hay toa'n ho.c Olympic Quo^'c te^' va^.y.

Tha^n a'i,

DT Quyen